CHỊ HÂN SÁNG TẠO PHÁT TRIỂN KINH TẾ

  •   Thứ tư - 07/06/2023 14:52
  •   140
  •  0
Với mong muốn nâng cao hiệu quả trong phát triển kinh tế gia đình, chị Trần Thị Bích Hân, Thôn Đồng Lãnh, xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa đã nghiên cứu, học hỏi và triển khai thực hiện thành công mô hình đan khung ghế nhựa. Đây được xem là một mô hình mới, giúp chị Hân có thêm nguồn thu nhập và ổn định cuộc sống.
Là phụ nữ sinh sống ở vùng nông thôn, chị Hân ở nhà chăn nuôi, trồng trọt, làm nông, chồng chị làm thợ xây dựng, kinh tế gia đình chỉ đủ trang trải sinh hoạt hàng tháng lo cho các con. Nhận thấy nếu chỉ dựa vào diện tích đất sản xuất của gia đình thì kinh tế không ổn định, chị Hân đã tìm kiếm, học hỏi những mô hình kinh tế mới nhằm đem lại thu nhập ổn định cho gia đình.
Phát hiện nghề đan khung ghế nhựa đang phát triển, gia đình chị tìm hiểu và chuyển đổi nghề nghiệp. Trong giai đoạn đầu, chị Hân chủ yếu đan ghế nhựa với quy mô nhỏ và sau khi sản phẩm nhận được sự chú ý của nhiều người, chị mới quyết định mở xưởng để kiếm thêm thu nhập.
Từ khi mở xưởng gia công ghế nhựa, hai vợ chồng cùng tập trung quản lý cơ sở gia công khung nhựa, thu nhập đã tăng lên rất nhiều. Nguồn hàng để sản xuất khung ghế nhựa hiện ở Phú Yên chưa có, do vậy gia đình chị đã nhập nguyên liệu từ Bình Định, sau đó khoán lại cho người dân tại địa phương nhận lại về gia công. Sau khi các mặt hàng sản xuất xong, gia đình chị kiểm tra kỹ thuật sản phẩm, kiểm định đạt chất lượng, hàng được chở ngược ra Bình Định giao lại cho Công ty. Để có một sản phẩm hoàn thiện mềm mại và đẹp mắt, đòi hỏi người nghệ nhân phải cẩn thận, tỉ mỉ từng chút một, đồng thời có mắt thẩm mỹ khi phối màu. Công việc này không vất vả nhưng cần sự kiên trì nhẫn nại và yêu nghề. Các công đoạn từ khi vào khung, phối màu đến khi hoàn thiện một sản phẩm thời gian mất khoảng 35 phút/1 sản phẩm đối với người lành nghề. Với những người mới vào nghề, một sản phẩm mất khoảng 50 phút/sản phẩm, họ có thể làm trong những lúc nhàn rỗi, hoặc buổi tối. Trung bình 1 người lành nghề thu nhập trung bình có thu nhập từ 3- 5 triệu đồng/người/tháng. Trừ chi phí mỗi tháng vợ chồng chị thu nhập khoảng 18 triệu đồng. Từ khi cơ sở của gia đình chị hoạt động đã tạo việc làm thường xuyên cho hơn 10 lao động nữ tại địa phương.
z4412014790391 0d3e706fec4a4bc57bdeaa5582b073f7
Xưởng gia công của chị Hân thu hút nhân công tại địa phương 

Chị Hân tâm sự: Công việc đan khung nhựa rất phù hợp với phụ nữ vùng nông thôn, vì ngoài thời gian chăn nuôi, trồng trọt, họ có thể tranh thủ làm việc vào buổi tối để tăng thu nhập cho gia đình. Khó khăn nhất của nghề đan khung nhựa là khâu kiểm tra kỹ thuật sản phẩm đảm bảo yêu cầu để hàng nhập về Công ty không bị hoàn trả lại. Thời gian tới, chị Hân dự định sẽ tiếp tục mở rộng cơ sở sản xuất, hợp đồng trực tiếp với những công ty lớn ở TP. Hồ Chí Minh để có nguồn hàng đa dạng phong phú, đồng thời chủ động trong công việc kinh doanh.      
Nghề đan khung nhựa phát triển, song song với kinh tế gia đình chị Hân cải thiện đáng kể, có điều kiện chăm lo cho các con học tập đầy đủ, giành thời gian chăm sóc cho mái ấm gia đình. Ngoài ra, chị Hân luôn gần gũi với hàng xóm láng giềng,  gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.
Chị Nguyễn Thị Lệ Thu – Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Quang Bắc cho biết: Chị Trần Thị Bích Hân rất năng động trong phát triển kinh tế, không chỉ làm giàu cho bản thân, chị luôn nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện cho phụ nữ tại địa phương cùng vươn lên phát triển kinh tế. Cơ sở đan khung nhựa của gia đình chị ra đời đã tạo việc làm nhàn rỗi cho nhiều phụ nữ tại địa phương cải thiện đời sống, tăng thu nhập. Bên cạnh đó, chị Thu luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội, các phong trào do địa phương phát động, công tác nhân đạo từ thiện, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chị Trần Thị Bích Hân xứng đáng là tấm gương sáng để hội viên, phụ nữ học tập và noi theo.
 
Thanh Hà
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 75

Tổng lượt truy cập: 4,284,513

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây