Các cấp Hội tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 110 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3

  •   Thứ hai - 09/03/2020 09:53
  •   292
  •  0
* Bí thư Huyện ủy huyện Tây Hòa thăm, tặng hoa và quà chúc mừng Hội LHPN huyện nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1980 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng 5/3, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đến thăm, tặng hoa, quà chúc mừng cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện. Cùng đi có các đồng chí: Trương Ngọc Hoàng, Huyện ủy viên, Chánh Văn phòng Huyện ủy, Chính quyền huyện; Nguyễn Vũ Thành Phi, Phó Ban Dân vận Huyện ủy.
Phát biểu chúc mừng cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao kết quả hoạt động của các cấp Hội phụ nữ trong huyện thời gian qua, đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của huyện.  Đặc biệt đối với phong trào xây dựng Nông thôn mới của huyện, các cấp Hội đã tích cực hưởng ứng tham gia mô hình Đường hoa trên các tuyến đường thôn tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; duy trì tổ chức tốt vệ sinh đường làng ngõ xóm; hình thành nhiều tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Tthời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp Hội LHPN trong toàn huyện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, giữ vững thành tích đạt được và có nhiều chương trình hoạt động hướng về cơ sở hiệu quả hơn nữa. Cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện tích cực thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội mà Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đã đề ra.
Thay mặt Hội LHPN huyện, đồng chí Lương Thị Bạch Huệ, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Thường trực Huyện ủy. Đây là động lực giúp cán bộ, hội viên phụ nữ huyện nhà nỗ lực không ngừng, tự thân vươn lên, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao để đưa phong trào của Hội và phụ nữ huyện nhà ngày càng phát triển.
IMG 6546

* Hội PN BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh: Phối hợp tổ chức chương trình "Tháng ba biên giới"
Sáng ngày 06/3/2020, Hội phụ nữ BĐBP tỉnh phối hợp cùng Ban nữ công đài PT-TH Phú Yên tổ chức chương trình "Tháng ba biên giới", tặng quà cho phụ nữ nghèo trên địa bàn TX Sông Cầu.
Tại chương trình, phụ nữ 2 đơn vị đã tổ chức buổi gặp mặt và tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000đ cho 30 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Xuân Hải và Xuân lâm, TX Sông Cầu, góp phần chia sẻ bớt khó khăn, động viên chị em phụ nữ nghèo nỗ lực, cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm tặng quà mẹ VNAH Trần Thị An, 91 tuổi, thôn Phú Dương, xã Xuân Thịnh, chúc mẹ sống lâu, sống khỏe và hạnh phúc bên con cháu.
Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội phụ nữ 2 đơn vị hưởng ứng đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp với chủ đề "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em"; kỷ niệm 1890 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; 110 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 27 năm ngày phụ nữ quân đội 10/3.
hinh PN

* Eatrol- Sông Hinh: Khen thưởng 10 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020
Chiều ngày 5/3, Hội LHPN xã Eatrol- huyện Sông Hinh tổ chức hội nghị kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910-8/3/2020; 1980 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020.
Tại hội nghị, bà Hà Thị Thìn, Chủ tịch Hội LHPN xã Eatrol đã ôn lại lịch sử ra đời và phát triển của ngày Quốc tế Phụ nữ và khí phách hào hùng của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, trong năm qua, phụ nữ Eatrol có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng xã. Ngoài ra, tại hội nghị, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã đã tổ chức các hoạt động như: trình diễn áo dài và nhảy vũ điệu thể thao.
Dịp này, Hội LHPN xã đã tuyên dương khen thưởng cho 10 cá nhân điển hình tiên tiến đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phát triển kinh tế giai đoàn 2016-2020./.
89257832 194684595099820 6324699145655287808 n
* Hội LHPN huyện Phú Hòa
+ Chiều ngày 5/3, Hội LHPN xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa tổ chức kỷ niệm 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 110 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ôn lại lịch sử vẻ vang của phụ nữ tôn vinh lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Và cũng tại buổi kỷ niệm này, Hội LHPN xã tổ chức Hái hoa dân chủ nhằm tạo sân chơi để giao, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các chị em hội viên đến từ các chi hội ở 2 khu phố và Nữ Công đoàn cơ sở xã.
 Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đ/c trần Thị Hạnh, Bí thư Đảng uỷ xã đã đánh giá cao sự đóng góp của lực lượng phụ nữ cho sự phát triển của xã nhà, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao sẽ luôn phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục phấn đấu, thi đua lao động sản xuất, luôn đạt được những thành tựu mới trong sự nghiệp vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Hoà Định Đông nói riêng.
+ Chiều ngày 04/3, Hội phụ nữ Công an huyện Phú Hòa tổ chức buổi tọa đàm và trình diễn áo dài nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1980 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí Trần Thị Mỹ Luyến, Phó chủ tịch Hội LHPN huyện, các đồng chí là Lãnh đạo, đội trưởng các đội nghiệp vụ Công an huyện cùng toàn thể hội viên phụ nữ đơn vị.
Buổi toạ đàm đã ôn lại lịch sử ngày 08/3 và khí phách hào hùng của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Thượng tá Đào Minh Tuấn, Phó trưởng Công an huyện đã chúc mừng và đánh giá cao tinh thần năng động, sáng tạo, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng động viên, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của chị em phụ nữ, cùng lúc vừa phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan vừa phải thực hiện thiên chức của người mẹ, người vợ trong gia đình. Đồng chí mong muốn, chị em phụ nữ tiếp tục khắc phục khó khăn, giữ gìn sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và vai trò trọng trách của người phụ nữ trong gia đình.
Đồng thời, hưởng ứng chuỗi hoạt động trong sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”, tại buổi tạo đàm đã diễn ra chương trình trình diễn áo dài, biểu diễn các tiết mục văn nghệ. Buổi tọa đàm – trình diễn áo dài đã diễn ra trong không khí sôi nổi, vui vẻ, thu hút đông đảo sự tham gia đồng tình, hưởng ứng của đoàn viên, hội viên.
IMG 20200307 104400

* Hội LHPN TX.Sông Cầu
Sáng ngày 4/3/2020, Hội LHPN thị xã Sông Cầu tổ chức tọa đàm, gặp mặt các cô nguyên lãnh đạo Hội qua các thời kỳ và UV BCH Hội LHPN thị xã nhiệm kỳ 2016-2021, đây là dịp để chị em ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, tinh thần quật cường của Phụ nữ Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước; thực hiện quyền bình đẳng giới, tôn trọng, phát huy vị trí, vai trò của phụ nữ trong gia đình, cộng đồng và xã hội, tạo điều kiện cho chị em học hỏi kinh nghiệm từ các thế hệ đi trước để xây dựng phong trào, hoạt động Hội ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó, Thường trực thị Hội thăm hỏi và tặng 8 suất quà, tổng trị giá 2,4 triệu đồng cho 8 mẹ VNAH trên địa bàn thị xã; tổ chức tham quan, học tập, tìm hiểu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại huyện Sông Hinh.
Ngoài ra, Hội LHPN các xã, phường sôi nổi tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 như tọa đàm, tổ chức các trò chơi dân gian, tặng quà cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
beauty 1583291413943
Tây Hòa - THU HIỀN - NGỌC LY - 
HUYỀN MƠ - TÚ TRINH - SÔNG CẦU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 68

Tổng lượt truy cập: 4,284,554

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây