Sông Hinh: Tập huấn nâng cao năng lực lồng ghép giới cho già làng, trưởng thôn buôn, người có uy tín

  •   Thứ sáu - 11/10/2024 17:03 (5 ngày)
  •   39
  •  0
Sáng ngày 11/10, Hội LHPN tỉnh Phú Yên phối hợp với Hội LHPN huyện Sông Hinh tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực lồng ghép giới cho 60 già làng, trưởng thôn, buôn, người có uy tín trong cộng đồng, chi hội phụ nữ 14 thôn, buôn ở các xã Ea Bá, Ea Lâm, EaTrol huyện Sông Hinh và Thôn Lạc Đạo, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa.
Đây cũng là hoạt động triển khai Dự án 8 về "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021- 2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025.
QC HN
Quang cảnh hội nghị
Tại buổi tập huấn, các đại biểu được bà Trần Thị Binh - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh truyền đạt các nội dung về: Kỹ năng truyền thông về bình đẳng giới;  kỹ năng tuyên truyền, vận động và xử lý tình huống; nắm bắt dư luận xã hội trong xử lý “ tình huống có vấn đề” và “ điểm nóng” ở cơ sở….. Bên cạnh đó, các đại biểu còn tích cực thảo luận, thực hành lồng ghép giới trong truyền thông và các hoạt động cộng đồng; thực hành xây dựng kế hoạch truyền thông về bình đẳng giới ở vùng DTTS.
Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị và nâng cao kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng thôn, buôn, người có uy tín trong cộng đồng và chi hội phụ nữ. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và thái độ thực hiện các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.
 
Ngọc Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 43

Tổng lượt truy cập: 5,089,237

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây