Hội LHPN tỉnh Phú Yên phối hợp tổ chức lớp tập huấn về lồng ghép giới trong hoạt động thích ứng với Biến đổi khí hậu và quản lý rủi ro thiên tai

  •   Thứ tư - 14/04/2021 04:29
  •   264
  •  0
Sáng ngày 14/4/2021, Hội LHPN tỉnh Phú Yên phối hợp với Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam, tổ chức lớp tập huấn về lồng ghép giới trong hoạt động thích ứng với Biến đổi khí hậu và quản lý rủi ro thiên tai tại huyện Tây Hòa.
Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là Chủ tịch Hội Phụ nữ, lãnh đạo UBND xã phụ trách công tác phòng chống thiên tai tại 11 xã, thị trấn; Ban chủ nhiệm CLB xã Hòa Đồng, thị trấn Phú Thứ
Trong thời gian 03 ngày, từ ngày 14 đến ngày 16/4, các học viên sẽ được các giảng viên của Hội LHPN tỉnh Phú Yên, giảng viên của dự án “Tăng cường sinh kế và sự tham gia của phụ nữ để nâng cao khả năng chống chịu, phục hồi với thiên tai và biến đổi khí hậu tại Việt Nam giai đoạn (2019 -2021), chia sẻ thông tin về tổng quan vấn đề giới trong quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, một số nội dung liên quan đến quản lý rủi ro thiên tai. Phân tích giới ứng dụng trong xác định tình trạng dễ bị tổn thương và năng lực phòng chống thiên tai của phụ nữ và nam giới, Kỹ năng vận động lồng ghép giới khi tham gia Ban chỉ đạo/chỉ huy phòng chống thiên tai các cấp. Truyền thông thay đổi hành vi trong ứng phó với thiên tai…v.v..
Lớp tập huấn nhằm củng cố kiến thức và năng lực của các thành viên trong việc lồng ghép giới vào chu trình quản lý dự án và chia sẻ những kinh nghiệm và thực tiễn tốt mà họ đã làm để đảm bảo rằng cả phụ nữ và nam giới đều được hưởng lợi từ các hoạt động dự án về thích ứng với Biến đổi khí hậu và quản lý rủi ro thiên tai.
89542
Các học viên được chia sẻ thông tin về tổng quan vấn đề giới trong quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng

                                                                            
                                                                             HỒNG TÂM
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 45

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 42

Tổng lượt truy cập: 4,286,697

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây