San sẻ yêu thương cùng phòng, chống dịch COVID-19

  •   Thứ ba - 21/04/2020 10:07
  •   2220
  •  0

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Đông Hòa đã có những hoạt động sẻ chia, trợ giúp kịp thời các gia đình phụ nữ nghèo, người dân khó khăn. Những nghĩa cử ấy đã tiếp sức, trợ giúp bà con nghèo vơi bớt khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

2

Phụ nữ xã Hòa Xuân Nam phát nước rửa tay sát khuẩn và tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cho phụ nữ địa phương. Ảnh: CTV

Mua nước sát khuẩn tặng chị em nghèo

Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hòa Thái Thị Thanh Thủy cho biết: Thời gian qua, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện, các cấp Hội LHPN huyện Đông Hòa đã tích cực triển khai hiệu quả nhiều hoạt động thiết thực trong việc chung tay phòng, chống dịch COVID-19 như: Tuyên truyền, động viên cán bộ, hội viên, người dân nâng cao ý thức tự phòng tránh dịch; chấp hành nghiêm các chỉ thị, quy định của Chính phủ, tỉnh, huyện về thực hiện các biện pháp phòng dịch; huy động nguồn lực, cấp phát miễn phí tới cộng đồng các vật dụng phòng, chống dịch, nhu yếu phẩm; vận động hội viên, phụ nữ và người dân thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch…

Trong các cơ sở hội phụ nữ ở huyện Đông Hòa nỗ lực góp sức chung tay phòng, chống dịch, xuất hiện những tập thể, cá nhân tiêu biểu như: chị Trần Thị Kim Dung, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Hảo Sơn Nam (xã Hòa Xuân Nam). Nói về công tác này, chị Dung bày tỏ: “Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Đảng, Nhà nước, các ngành chức năng, người dân phải chung sức hợp lực. Vì vậy, bản thân tôi cảm thấy mình phải có đóng góp dù là nhỏ bé…”. Chính những suy nghĩ này đã thôi thúc chị Dung đến từng nhà hội viên, phụ nữ và người dân trong thôn Hảo Sơn Nam cấp phát tờ rơi hướng dẫn mọi người thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ Y tế, hỗ trợ phụ nữ, người dân khai báo y tế. Chị vận động chị em thường xuyên theo dõi nắm bắt tin tức, tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường, tránh tụ tập đông người, hạn chế đi ra ngoài nếu không cần thiết, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ… Không chỉ vậy, chị Dung còn trích tiền túi và vận động một số bạn bè, nhà hảo tâm mua 200 chai nước rửa tay sát khuẩn phát cho người dân trên địa bàn. “Phụ nữ cũng như người dân trong thôn Hảo Sơn phần lớn đời sống còn khó khăn. Vì vậy, hỗ trợ bà con được phần nào trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tôi cảm thấy rất vui…”, chị Dung tâm sự.

Phát cháo, tặng quà cho người khó khăn

Sự xúc động hiện rõ trên gương mặt ông Lê Văn Ảnh ở thôn Phú Lương (xã Hòa Tân Đông), khi được chị Trần Thị Mỹ Lệ và các chị em trong nhóm từ thiện ở thôn mang đến một phần cháo nóng hổi cùng nhu yếu phẩm. Ông Ảnh năm nay đã 65 tuổi, bị tai biến nằm một chỗ, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mỗi lần thấy chị Lệ và các chị em trong nhóm từ thiện ở thôn Phú Lương lui tới thăm nom, ông đều ứa nước mắt xúc động. Không chỉ ông Ảnh mà nhiều người dân nghèo khó khác luôn tỏ bày lòng biết ơn đối với chị em trong nhóm từ thiện của chị Lệ trong lúc hoạn nạn, dịch bệnh, vẫn luôn quan tâm họ.

Thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ với những khó khăn của bà con nghèo, chị Lệ và 11 chị em trong nhóm tự nguyện đóng góp 200.000 đồng/tháng/người và vận động các mạnh thường quân tặng 6 triệu đồng, 85 suất quà gồm gạo, nhu yếu phẩm khác trị giá 17 triệu đồng; tặng gần 1.000 chiếc khẩu trang, nước rửa tay khô cho người dân trên địa bàn huyện. Nhóm còn hỗ trợ cho chị Nguyễn Thị Học - một phụ nữ đơn thân nghèo có ba người con mắc bệnh tâm thần ở khu phố 1 (thị trấn Hòa Vinh) với tổng trị giá 20 triệu đồng. Đặc biệt trước, trong mùa dịch, chị Lệ và các chị em nấu tặng 2.400 suất cháo cho người nghèo và các cụ già neo đơn trên địa bàn huyện.

Ngồi chia từng túi quà giúp cho những cụ già neo đơn ở các xã Hòa Tân Đông, Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Nam, Hòa Xuân Tây, thị trấn Hòa Vinh…, chị Lệ tâm sự: “Cuộc sống này còn nhiều người khó khăn; giúp được bà con nào, chị em tôi rất mừng. Chính vì vậy, từ khi xảy ra dịch COVID-19, tôi vẫn kêu gọi chị em tiếp tục nấu cháo phát cho bà con nghèo. Trước khi có dịch thì nhóm phát cho người dân nghèo, bệnh nhân khó khăn ở Trung tâm Y tế huyện Đông Hòa. Khi có dịch bệnh, tôi cùng các chị em trong nhóm mang cháo, bánh mì đến trực tiếp từng nhà phát cho các cụ già neo đơn ở khắp các thôn trong xã Hòa Tân Đông, Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Nam... Mùa dịch, nhiều người e ngại tiếp xúc với người khác, nhưng tôi nghĩ trước đó nhóm đã duy trì hoạt động này thường xuyên rồi, trong lúc dịch bệnh không thể bỏ bà con nghèo. Lúc không dịch bệnh thì làm cách khác, còn có dịch thì các chị em mang khẩu trang, đeo bao tay… bằng mọi cách phải đi để giúp đỡ bà con nghèo...”.

Có thể nói, những suất cháo, những món quà của các chị em trong nhóm từ thiện của chị Lệ tuy không lớn, nhưng chứa đựng nghĩa cử “tương thân, tương ái” cao đẹp của họ, trợ giúp cho những phận đời khó khăn, nhất là trong thời gian dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.

Trong thời gian chống dịch, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, người dân và các nhà hảo tâm ủng hộ tiền, lương thực, thực phẩm chia sẻ khó khăn với những gia đình nghèo, gia đình khó khăn thông qua các mô hình Địa chỉ an sinh xã hội, tiết kiệm làm theo gương Bác… ở các cơ sở hội. Thời gian tới, bằng tình cảm, trách nhiệm, hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ các nguồn lực cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

 Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hòa Thái Thị Thanh Thủy

NGỌC QUỲNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 70

Máy chủ tìm kiếm: 7

Khách viếng thăm: 63

Tổng lượt truy cập: 4,284,232

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây