Hướng về người dân vùng lũ

  •   Thứ tư - 15/12/2021 08:05
  •   725
  •  0
Những ngày qua, các cấp Hội LHPN tỉnh Phú Yên đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần hỗ trợ hội viên, phụ nữ và người dân vùng lũ Phú Yên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
1638607829093
Trần Thị Binh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên trao quà hỗ trợ gia đình bị thiệt hại do lũ tại huyện Phú Hòa. Ảnh: THU THỦY
Trao gửi ân tình
Những ngày này, chị Trương Thị Ngọc Diệu, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa) cùng đội ngũ cán bộ hội, đoàn thể và chính quyền địa phương ở thị trấn Phú Thứ tất bật với công tác trợ giúp, cứu trợ bà con trên địa bàn sau khi mưa lũ đi qua.
Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, bên cạnh huy động chị em hội viên góp gạo, rau, trứng... nấu cơm, cháo hỗ trợ cấp thiết cho người già, trẻ em, bà con trên địa bàn, chị Diệu còn thông qua mạng xã hội, bạn bè, người quen, phụ nữ thị trấn kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ người dân địa phương. Thông qua sự kêu gọi của chị, các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương cũng như chị em cán bộ, hội viên, Hội LHPN thị trấn đã hỗ trợ nấu 239 suất cơm, cháo và tặng 165 suất quà cho người dân với tổng trị giá 33,5 triệu đồng. Ngoài ra, Hội LHPN thị trấn Phú Thứ còn huy động chị em cán bộ, hội viên phụ nữ giúp các hộ già cả, neo người, khó khăn dọn vệ sinh môi trường, phơi 4,5 tấn lúa ngập ướt. Nói về việc làm của bản thân, chị Diệu chia sẻ: Trước hoàn cảnh bà con mất mát, thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra, trong lúc địa phương đang huy động toàn lực hỗ trợ bà con, bản thân tôi mong góp một chút công sức để giúp hội viên phụ nữ và người dân nghèo vượt qua khó khăn trước mắt.
Nhận được gạo, mì ăn liền, dầu ăn… của Hội LHPN thị trấn Phú Thứ hỗ trợ, chị Lê Thị Tuyến ở khu phố Mỹ Lệ Tây vô cùng cảm kích. Chị Tuyến là phụ nữ nghèo, đơn thân. Để có tiền nuôi con, trang trải cuộc sống, thời gian trước chị Tuyến thường vào TP Hồ Chí Minh bán vé số. Hơn 1 năm nay, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, chị phải nghỉ việc ở nhà không có thu nhập, cuộc sống mẹ con chị vốn đã khó khăn, giờ lại càng thắt ngặt hơn khi cơn lũ làm hư hỏng, cuốn trôi nhiều đồ đạc, vật dụng trong nhà. Chị Tuyến bày tỏ: “Tôi rất cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của địa phương và Hội LHPN thị trấn trong thời điểm này”.
Từ ngày 28/11-1/12, trên địa bàn thị trấn Phú Thứ nói riêng và huyện Tây Hòa nói chung liên tiếp hứng chịu các đợt mưa lũ với lưu lượng lớn làm thiệt hại nặng về người, tài sản. Hàng ngàn nhà dân trên địa bàn huyện bị ngập sâu trong nước; lương thực, thực phẩm, lúa giống, lúa ăn, gia súc, gia cầm... bị trôi hết. “Mỗi món quà trao đi là cả tấm lòng của các mạnh thường quân và chị em cán bộ hội. Chúng tôi mong chung sức hỗ trợ bà con vùng lũ gượng dậy sau thiên tai”, chị Diệu chia sẻ.
 Nhiều hoạt động hỗ trợ
Trong đợt lũ lụt vừa qua, không chỉ huyện Tây Hòa mà người dân ở các địa phương khác cũng bị tổn thất nặng nề về người và tài sản. Chị Lê Thị Bích Hậu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Hòa nói: Mưa lớn gây ngập lụt nặng ở thôn Thạnh Hội (xã Sơn Hà), khu phố Bắc Lý, khu phố Đông Hòa (thị trấn Củng Sơn), làm ngập úng hoa màu, thiệt hại về gia súc, gia cầm và nhà cửa của người dân địa phương. Để kịp thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả của bà con, chúng tôi đã vận động các nhà hảo tâm nấu 130 suất ăn sáng, chiều và mua một số vật dụng cho bà con chạy lụt tạm trú tại Nhà thi đấu đa năng huyện và Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện. Đồng thời, Hội LHPN huyện cũng tặng 300 chai nước suối cho UBND thị trấn Củng Sơn hỗ trợ bà con vùng bị ngập lụt; tặng 12 suất quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu cho 12 hộ phụ nữ khó khăn tại thị trấn Củng Sơn; thăm hỏi, động viên 2 gia đình có con nhỏ bị mất trong lũ dữ ở thôn Thạnh Hội… với tổng số tiền gần 5,7 triệu đồng. Ngoài ra, với tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ người dân lúc khó khăn, hoạn nạn, Hội LHPN các xã, thị trấn ở Sơn Hòa cũng vận động, quyên góp 56kg gạo và 4,7 triệu đồng giúp các gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn. Hội LHPN hai xã Sơn Hà, Sơn Nguyên và thị trấn Củng Sơn tích cực phối hợp các ban ngành vận động quyên góp tặng gạo, mắm, dầu ăn, bột nêm, mì gói và nấu cơm phát nước cho người dân vùng lũ.
Mới đây, Hội LHPN tỉnh tổ chức các đoàn công tác đi thăm hỏi, động viên và tặng 53 suất quà cho phụ nữ nghèo và các gia đình có người thân bị nạn, nhà bị sập và thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra ở các huyện Tây Hòa, Sơn Hòa, Phú Hòa, Tuy An, TX Đông Hòa, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa với tổng trị giá 21 triệu đồng.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân cho biết: Để chia sẻ với người dân vùng lũ, các cấp Hội LHPN Phú Yên đã phát đi thông điệp kêu gọi toàn thể cán bộ hội viên phụ nữ chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ và nhận được sự đồng lòng ủng hộ, hưởng ứng tích cực của đông đảo phụ nữ các địa phương. Ngoài việc vận động, hỗ trợ khẩn cấp lương thực, thực phẩm cho chị em hội viên và người dân; hỗ trợ khẩn cấp cho những gia đình bị thiệt hại về người và những hộ dân có nhà bị sập hoàn toàn, các cấp hội còn tích cực phối hợp với các hội, đoàn thể địa phương và lực lượng chức năng hỗ trợ bà con dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục thiệt hại sau khi lũ rút để giúp họ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. 
 
Ngoài việc vận động hỗ trợ về lương thực, thực phẩm cho bà con, Hội LHPN tỉnh còn triển khai kế hoạch hỗ trợ cây, con giống, vật nuôi để giúp hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn khôi phục sản xuất, chăn nuôi, tái thiết kinh tế bị thiệt hại sau lũ…
 Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân
 
NGỌC QUỲNH

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 72

Máy chủ tìm kiếm: 11

Khách viếng thăm: 61

Tổng lượt truy cập: 4,284,276

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây