Phụ nữ Phú Yên nghĩa tình, năng động, sáng tạo

  •   Thứ tư - 20/10/2021 09:49
  •   624
  •  0
Gìn giữ và phát huy các giá trị phẩm chất đạo đức tốt đẹp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần xây dựng người phụ nữ Phú Yên nghĩa tình, năng động, sáng tạo trong thời kỳ mới

Chi Binh 2CHỊ TRẦN THỊ BINH, PHÓ CHỦ TỊCH HỘI LHPN TỈNH: Xây dựng hình ảnh người phụ nữ nghĩa tình, năng động, sáng tạo

Từ bao đời nay, phụ nữ luôn là người khơi nguồn, gìn giữ và trao truyền các giá trị phẩm chất đạo đức tốt đẹp. Ở thời kỳ nào, những phẩm chất đạo đức ấy luôn tỏa sáng. Điều này thể hiện rõ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 với sự đóng góp không nhỏ của phụ nữ Phú Yên cùng cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn tỉnh. Thông qua các chương trình “Tháng Mười - san sẻ yêu thương”, “Kết nối, tiêu thụ nông sản”, “Tiếp sức người dân về quê”, “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương”..., chúng tôi huy động rất nhiều nguồn lực hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như người dân khó khăn; hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân vùng dịch; tiếp sức cho bà con từ các tỉnh thành phía Nam về quê và đã có rất nhiều “Bếp ăn 0 đồng” được nhóm lên từ tình yêu thương của chị em phụ nữ cơ sở.

Thời gian tới, tổ chức hội hướng đến xây dựng hình ảnh người phụ nữ Phú Yên nghĩa tình, năng động, sáng tạo, góp phần vun đắp các giá trị đạo đức tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới.


chi AiCHỊ NGUYỄN THỊ NGỌC ÁI, PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ GD-ĐT: Trau dồi kiến thức, kỹ năng, rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt đẹp
Thời kỳ CNH-HĐH tạo nhiều điều kiện, cơ hội để phụ nữ phát huy khả năng, sức sáng tạo, khát vọng của bản thân và có những đóng góp tích cực cho xã hội. Để thành công và hạnh phúc, đòi hỏi phụ nữ không chỉ tu dưỡng phẩm chất đạo đức mà còn phải nỗ lực học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng xử lý, sắp xếp công việc và gia đình hài hòa, giữ gìn mái ấm hạnh phúc.

Có thể nói, việc tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong đội ngũ nữ nhà giáo, nữ học sinh, sinh viên có vai trò quan trọng, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Từ nhiều năm nay, ngành Giáo dục luôn quan tâm đến công tác này, bởi việc giáo dục phẩm chất đạo đức không chỉ để giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đẹp, mà còn là sự chuẩn bị vô cùng quan trọng nguồn nhân lực cho Phú Yên, cho đất nước, xây dựng nên những người phụ nữ bản lĩnh, trí tuệ, đạo đức, năng động, sáng tạo.


chi LanCHỊ NGUYỄN THỊ LAN (CLB NỮ DOANH NHÂN PHÚ YÊN): Chung tay vì cộng đồng
Hơn 3 tháng qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến Phú Yên, trong đó có hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, trong thời điểm vô cùng khó khăn, tôi cũng như các nữ doanh nhân Phú Yên vẫn miệt mài với những hành trình thiện nguyện tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ bà con khó khăn...

Theo tôi, hiện nay, phụ nữ cần phải tự tin, bản lĩnh, năng động, chủ động về kinh tế, khẳng định vai trò, vị thế bản thân trong gia đình và ngoài xã hội; chung tay xây dựng quê hương ấm no, khởi sắc, sống có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Riêng đội ngũ doanh nhân nói chung và nữ doanh nhân nói riêng cần hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp và lợi ích của người lao động, cộng đồng.

NGỌC QUỲNH

Nguồn tin: www.baophuyen.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 16

Máy chủ tìm kiếm: 10

Khách viếng thăm: 6

Tổng lượt truy cập: 3,966,621

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây