Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của phụ nữ Tuy Hòa

  •   Thứ sáu - 08/03/2024 14:37
  •   222
  •  0
Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng năm nay, Hội LHPN thành phố Tuy Hòa đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: Chương trình giao lưu thể thao dân vũ, yoga và trao giải cuộc thi Duyên dáng áo dài năm 2024. Riêng các cơ sở Hội tổ chức gặp mặt ôn lại truyền thống lịch sử, ghi nhận đóng góp tích cực của phụ nữ trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, hòa bình, dân chủ vì sự tiến bộ của xã hội. Bên cạnh đó là các hoạt động dã ngoại, các hội thi, hội thao như: Tiếng hát hội viên phụ nữ phường 1, Tiếng hát phụ nữ phường 3, hội thao phụ nữ khỏe đẹp của phường 9, hội thao bóng chuyền kết hợp nam nữ của xã Bình Ngọc….Thông qua các hoạt động trên đã tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng.
TP Tuy Hòa 8 3
Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa Huỳnh Lữ Tân tặng hoa chúc mừng Hội LHPN TP. Tuy Hòa

Dịp này, các cấp Hội phụ nữ thành phố Tuy Hòa còn lồng ghép nói chuyện chuyên đề về phụ nữ và bình đẳng giới. Tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị các cấp liên quan đến phụ nữ. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình “Tháng 3 yêu thương”, tổ chức các hoạt động chăm lo, tặng quà, chia sẻ yêu thương đối với nữ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị giảm việc làm, mất việc….
Chị Tô Thị Mỹ Thúy- Chủ tịch Hội LHPN phường 7 cho biết “Để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội, thời gian qua, BCH Hội đã xây dựng kế hoạch, các mô hình, CLB phù hợp để tập hợp hội viên sinh hoạt định kỳ, thường xuyên….”
Song song đó, hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” từ ngày 1/3 - 8/3/2024 do Hội LHPN tỉnh phát động, Hội LHPN thành phố Tuy Hòa đã phát động chị em hội viên mặc áo dài trong giờ làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, tuyên truyền về giá trị của áo dài và các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ.
TP Tuy Hòa 8 3 h2
TP Tuy Hòa 8 3 h4
Hội viên phụ nữ TP. Tuy Hòa tích cực hưởng ứng tuần lễ áo dài năm 2024

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Ngọc- Nguyễn Thị Ánh Hồng cho biết: Chị em cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã rất hào hứng khi hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, qua đó góp phần khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội và là một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam, từ đó khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa dân tộc trong mỗi phụ nữ, người dân. Đồng thời đã tích cực vận động chị em hội viên trao tặng áo dài cho chị em hội viên phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã để chị em ai cũng có áo dài mặc trong các dịp lễ, hội….
TP Tuy Hòa 8 3 h3
Hội LHPN xã Bình Ngọc trao tặng áo dài cho chị em hội viên phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn

Những hoạt động ý nghĩa của các cấp Hội LHPN thành phố Tuy Hòa đã góp phàn tích cực, khẳng định vị trí, vai trò của phụ nữ thành  phố Tuy Hòa nói riêng, phụ nữ Phú Yên nói chung trong thời đại mới, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ dành tặng phụ nữ Việt Nam: Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang.
Trang Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 70

Máy chủ tìm kiếm: 5

Khách viếng thăm: 65

Tổng lượt truy cập: 4,285,074

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây