Huyện Sơn Hòa: Ra mắt 6 CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

  •   Thứ tư - 20/03/2024 15:24
  •   181
  •  0
hinh clb thu linh

Mới đây, Hội LHPN huyện Sơn Hòa tổ chức ra mắt và tập huấn vận hành Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại các Trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn các xã Krông Pa, Suối Trai, Phước Tân, Cà Lúi, Sơn Phước và Ea Chà Rang.
Tới dự các buổi lễ ra mắt có các đồng chí lãnh đạo các phòng Dân tộc, Phòng giáo dục và đào tạo, Huyện đoàn huyện Sơn Hoà, lãnh đạo địa phương, thầy và trò các Trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn có thành lập câu lạc bộ cùng về dự.
Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nằm trong mô hình Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Mỗi Câu lạc bộ có từ 28 - 30 thành viên là học sinh các  trường Tiểu học và Trung học cơ sở  trên địa bàn các xã đặc biệt khó khăn. Đây là mô hình thiết thực và phù hợp với trẻ em, nhất là trẻ em gái. Thông qua mô hình này, các em không chỉ được trang bị kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh để thay đổi; mà còn là nơi để trẻ cùng nhau giao lưu, chia sẻ, nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi… Các thành viên câu lạc bộ sẽ là những hạt nhân tiên phong thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu có hại trong đời sống của đồng bào các dân tộc tại địa phương.
Phát biểu tại buổi ra mắt, lãnh đạo Hội LHPN huyện nhấn mạnh để câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, bền vững và được nhân rộng lan tỏa, đề nghị các đồng chí lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền xã quan tâm chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các ngành, đặc biệt là Hội LHPN, Đoàn thanh niên và các trường phối hợp chặt chẽ triển khai mô hình gắn với nhiệm vụ của ngành để duy trì hiệu quả, bền vững mô hình để ngày càng nhiều trẻ em được tham gia, quan tâm chỉ đạo các ngành phối hợp với Hội LHPN xã triển khai có hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu của Dự 8 trên địa bàn xã; Hội LHPN huyện trực tiếp chỉ đạo, hỗ trợ cho xã triển khai hiệu quả mô hình.
Ngay sau lễ ra mắt, các em đã được tập huấn hướng dẫn vận hành mô hình này. Theo đó, các em được hiểu về CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là như thế nào. Nắm được phương pháp tổ chức sinh hoạt CLB để áp dụng điều hành các buổi sinh hoạt CLB. Từ đó vận dụng cách thức truyền thông trong tổ chức hoạt động CLB; áp dụng thực hành truyền thông sáng tạo về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trong trường học. Bên cạnh đó đã giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp, phát huy tính sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tập thể.
                                                                                                                                                   Hội LHPN Sơn Hoà
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 14

Tổng lượt truy cập: 5,099,581

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây