Hội LHPN tỉnh Phú Yên: Tiếp sức người dân về quê

  •   Chủ nhật - 10/10/2021 14:00
  •   171
  •  0
Ngày 09/10, tại Trạm dừng chân tạm cho những người về quê (được mượn tạm ga Hòa Đa, xã An Mỹ, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), Hội LHPN tỉnh Phú Yên đã trao tặng khoảng 1000 phần ăn sáng, trưa, chiều và hỗ trợ tiền xăng xe cho người dân đi xe máy ghé qua trên hành trình hồi hương từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về Bình Định, Quảng Ngãi, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa… qua địa phận tỉnh Phú Yên.
Để có được những bữa ăn cho bà con về quê, từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, thành viên CLB Nữ Doanh nhân tỉnh, cán bộ Hội LHPN tỉnh và huyện Tuy An đã dậy từ 3-4 giờ sáng để chuẩn bị đồ ăn, thức uống tiếp tế cho bà con trên hành trình về quê, đến 5 giờ sáng bữa ăn sáng đã chuẩn bị xong. Đây cũng là lúc từng đoàn xe máy mang biển số đủ các tỉnh bắt đầu tiến tới tỉnh Phú Yên. Nhiều người đã chạy trên đoạn đường quá dài, nên khi đến đây trông bơ phờ, mệt mỏi nhưng vui vì được Hội LHPN tỉnh trao tặng phần ăn như hộp cơm, tô cháo, bánh mì, quả trứng luộc, bánh chưng, chai nước và tặng mỗi gia đình 100.000 – 300.000đồng để đổ xăng tiếp sức hành trình về quê còn dài của mình.
Được biết, đây là ngày thứ 9 kể từ khi TP HCM và một số tỉnh phía Nam nới lỏng, nhưng những đoàn người về quê vẫn chưa ngớt. Tại Trạm dừng chân tạm này, tỉnh Phú Yên đã bố trí rất nhiều lực lượng từ bộ đội, công an, dân quân, thanh niên, phụ nữ đến Hội Chữ thập đỏ để sẵn sàng vừa kịp tiếp ứng nhu yếu phẩm, vừa đảm bảo an toàn, vừa để người dân tiếp tục hành trình về quê.
Một số hình ảnh hoạt động:

PCT Hội LHPN tỉnh Trần Thị Binh đeo khẩu trang cho cháu bé trên đường về quê
PCT Hội LHPN tỉnh tặng khẩu trang cho cháu nhỏ trên đường về quê
Chuẩn bị 500 chiếc bánh chưng cho người dân về quê
500 cái bánh chưng được gói tặng cho người dân
Can bộ Hội LHPN tỉnh trao phần ăn sáng cho nguoi dân về quê
Cán bộ Hội LHPN tỉnh tặng suất ăn sáng cho người dân

                                                                                                       Thu Huyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 67

Tổng lượt truy cập: 4,283,651

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây