Đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh đi vào cuộc sống

  •   Thứ năm - 28/10/2021 14:06
  •   295
  •  0
Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 với chủ đề: “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển” đã thành công tốt đẹp. Đại hội mở ra một thời kỳ phát triển mới, tạo tiền đề, động lực cho các tầng lớp phụ nữ tỉnh nhà phát huy truyền thống đoàn kết, sức sáng tạo, ý chí, khát vọng phát triển, nêu cao tinh thần làm chủ của phụ nữ; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hướng đến mục tiêu bình đẳng giới, tiến bộ và hạnh phúc của phụ nữ, góp phần đưa Phú Yên phát triển nhanh và bền vững. Báo Phú Yên ghi lại một số ý kiến đại biểu tham dự đại hội.

 

NgocTHIẾU TÁ LÊ THỊ ÁI NGỌC, CHỦ TỊCH HỘI PHỤ NỮ CÔNG AN TỈNH:

Lồng ghép việc triển khai nghị quyết đại hội trong phong trào thi đua hàng năm

Để thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVII, về phía Hội Phụ nữ Công an tỉnh, chúng tôi sẽ nhanh chóng có kế hoạch triển khai thực hiện. Chúng tôi sẽ lồng ghép Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh vào chương trình, hoạt động của hội hàng năm, được cụ thể hóa bằng các chỉ tiêu thi đua phù hợp và sát thực, cụ thể là trong dịp triển khai công tác hội đầu năm 2022 tới đây.

Sau đó, vào tháng 3, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc thi tìm hiểu nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh để cụ thể hóa, bám sát vào các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Hội LHPN tỉnh nói chung và Hội Phụ nữ Công an Phú Yên nói riêng đề ra, để phấn đấu đạt và vượt mức các chỉ tiêu trong đại hội lần này.

Đồng thời gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh sẽ kết hợp, lồng ghép và cụ thể hóa trong triển khai phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” và toàn thể hội viên phụ nữ Công an tỉnh ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua do Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh phát động trong nhiệm kỳ này. 

ViCHỊ KA SO HỜ VĨ, CHỦ TỊCH HỘI LHPN XÃ SÔNG HINH (SÔNG HINH):

Hỗ trợ phụ nữ vùng miền núi phát triển kinh tế

Tôi rất vinh dự được đại diện cho phụ nữ dân tộc thiểu số tham dự đại hội lần này. Tôi tin tưởng các đại biểu vào ban chấp hành nhiệm kỳ mới này là những người đạo đức tốt, có năng lực, uy tín và tinh thần trách nhiệm, đảm bảo tính liên hiệp, kế thừa và phát triển để góp sức đưa phong trào phụ nữ tỉnh nhà ngày một đi lên.

Sau khi về địa phương, tôi sẽ tổ chức họp, quán triệt, tuyên truyền cho toàn thể hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã nắm bắt các chỉ tiêu nghị quyết đại hội. Trên cơ sở đó, vận động, hướng dẫn phụ nữ các thôn, buôn thực hiện tốt nghị quyết đại hội tỉnh đã đề ra, để tiếp nối nhiệt huyết, tinh thần đại hội cùng nhau đoàn kết, phấn đấu đưa Hội LHPN xã Sông Hinh phát triển vững mạnh hơn.

Trong số các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đưa ra, tôi tâm đắc nhất là chỉ tiêu phát triển kinh tế gia đình đối với hội viên, phụ nữ. Hiện nay, hộ nghèo, hộ khó khăn ở một xã vùng sâu, vùng xa như Sông Hinh còn nhiều, đặc biệt là do ảnh hưởng đại dịch COVID-19.

Tôi mong muốn, sau này các vấn đề phát triển kinh tế, các cấp hội sẽ phối hợp cùng với các cấp, ngành, địa phương triển khai nhiều chương trình, dự án, tạo điều kiện, cơ hội tốt nhất cho phụ nữ vùng sâu, vùng xa, phụ nữ dân tộc thiểu số nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc.

BeCHỊ NGUYỄN THỊ BÉ, CHỦ TỊCH HỘI LHPN XÃ XUÂN QUANG 2 (ĐỒNG XUÂN): 

Xây dựng người phụ nữ nghĩa tình, nhân hậu

Sau khi nắm bắt tinh thần nghị quyết đại hội, về địa phương, với vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã, tôi sẽ tổ chức tuyên truyền cho toàn thể hội viên, phụ nữ bằng cách tổ chức sinh hoạt từng chi hội; triển khai trong các buổi họp Ban Chấp hành Hội LHPN xã và các chi, tổ hội mở rộng.

Một trong những điều mà tôi tâm đắc nhất trong nhiệm kỳ mới là xây dựng hình ảnh người phụ nữ Phú Yên nghĩa tình, năng động, sáng tạo. Để thực hiện điều này, bản thân tôi sẽ tuyên truyền, vận động chị em đoàn kết, nâng cao các mô hình hoạt động nhân đạo từ thiện hiện có trên địa bàn xã để giúp được cho nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn.

Thời gian qua, Hội LHPN xã đã triển khai các mô hình như: “Nồi cháo tình thương”, “Khu vườn tình nghĩa”; vừa rồi, chúng tôi mới tổ chức thêm mô hình “Ve chai tình thương” nhằm giúp đỡ bà con khó khăn, người già cả neo đơn trên địa bàn và gây quỹ giúp học sinh nghèo.

Chúng tôi cũng đã giúp học sinh nghèo ở thôn Kỳ Đu - thôn có người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở xã Xuân Quang 2. Các em học sinh ở thôn này bước vào năm học mới rất khó khăn. Vì vậy, Hội LHPN xã đã vận động trích nguồn quỹ từ các mô hình này mua sách giáo khoa cho các em. Mô hình này được đảng ủy, chính quyền địa phương và người dân đánh giá cao. Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nghĩa tình như vậy trong thời gian đến để lan tỏa tình yêu thương, nhân ái và những điều tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.

MiCHỊ PHAN THỊ HỌA MI, CHỦ TỊCH HỘI LHPN XÃ HÒA KIẾN (TUY HÒA):

Vận động phụ nữ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với xây dựng nông thôn mới

Tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần này, bản thân tôi rất phấn khởi, vinh hạnh khi được gặp gỡ giao lưu với các nữ đại biểu trên địa bàn tỉnh; được nghe báo cáo tổng kết trong nhiệm kỳ qua và nắm bắt phương hướng hoạt động của hội trong thời gian tới. Tôi mong thời gian đến, chị em phấn đấu đoàn kết để đạt các chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội đề ra, để đời sống phụ nữ được cải thiện và chị em khẳng định vai trò, vị trí trong xã hội.

Trong phương hướng nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN tỉnh đề ra 2 khâu đột phá, đó là ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội và đồng hành xây dựng chi, tổ phụ nữ “xanh, thân thiện, vững mạnh” sẽ giúp cho cơ sở hội hoạt động tốt hơn trong thời gian đến. Đặc biệt, với tình hình dịch bệnh hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, vận động chị em thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua, hoạt động của hội rất phù hợp.

Tôi mong Hội Phụ nữ cấp trên mở các lớp tập huấn để chị em cơ sở tiếp cận công nghệ thông tin dễ dàng, hiệu quả hơn. Riêng đối với cuộc sống xanh, phụ nữ xã Hòa Kiến đã và đang triển khai hiệu quả cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp sức cùng với địa phương thực hiện tốt 19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao như: vận động chị em vay vốn xây dựng các công trình vệ sinh, trồng những con đường hoa, cải thiện đời sống kinh tế gia đình…

Để đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 vào cuộc sống, Hội LHPN tỉnh sẽ quán triệt, tuyên truyền sâu rộng nghị quyết đại hội để giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh nhà nắm vững nội dung cốt lõi, nhằm tạo sự thống nhất về ý chí và hành động. Chúng tôi sẽ tổ chức báo cáo nhanh trong Ban Chấp hành Hội LHPN cũng như cán bộ hội các cấp về đại hội.

Trên cơ sở đó, sẽ xây dựng kế hoạch tập huấn đội ngũ cán bộ hội các cấp để triển khai cho phụ nữ cơ sở trong các buổi sinh hoạt, các tổ nhóm phụ nữ. Đồng thời thường xuyên tuyên truyền lồng ghép các chương trình hành động, các kế hoạch hoạt động chuyên đề; xây dựng kế hoạch toàn khóa, kế hoạch hoạt động hàng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tạo tiền đề cho phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội Phụ nữ tỉnh ngày càng phát triển.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân

NGỌC DUNG (ghi)

Nguồn tin: www.baophuyen.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 7

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 6

Tổng lượt truy cập: 3,947,101

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây