ĐẢNG VIÊN NGUYỄN THỊ HỒNG THI - GƯƠNG SÁNG TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

  •   Thứ tư - 11/08/2021 14:51
  •   1296
  •  0
Những ngày này, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ LLVT và các lực lượng xung kích – tình nguyện tỉnh Phú Yên đang ngày đêm nỗ lực làm việc quên mình cống hiến, góp phần quan trọng vào công cuộc phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Để góp sức vào nhiệm vụ đặc biệt khó khăn này đảng viên Nguyễn Thị Hồng Thi – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Bảo hiểm Bảo Long Phú Yên đã có những hoạt động xông pha, hỗ trợ kinh phí, vật chất kịp thời cổ vũ động viên, tăng cường sức khỏe cho lực lượng đứng mũi chịu sào trên tuyến đầu chống dịch đủ sức khỏe, yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.
Quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị phòng chống dịch và khuyến cáo “5K”
Nguyễn Thị Hồng Thi sinh năm 1978, tại phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Tốt nghiệp cử nhân kế toán cô tham gia công tác tại Công ty Bảo hiểm Bảo Long Phú Yên, đóng trên địa bàn phường 7. Là một phụ nữ năng nổ nhiệt tình trong chuyên môn cô được tín nhiệm bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Chi bộ, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn công ty. Vốn bản thân luôn có lòng quan tâm, thương yêu giúp đỡ mọi người trong công việc cũng như xây dựng gia đình, tích cực làm công tác thiện nguyện hỗ trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai hoạn nạn.
Cuối tháng 7 năm 2021, khi dịch COVID lan tràn đến Phú Yên diễn biến ngày càng phức tạp. Cấp ủy, chính quyền các cấp ngay lập tức đã lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị kích hoạt phương án phòng chống dịch kêu gọi toàn dân bình tĩnh tự tin, đề cao cảnh giác chủ động phòng chống dịch. Nguyễn Thi Hồng Thi được phân công làm Tổ trưởng tổ Phòng chống Covid của Công ty. Chị đã tham mưu cho cấp ủy, Ban Giám đốc thực hiện công tác tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên nhận thức đầy đủ và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo kế hoạch của địa phương trong quá trình thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 trên địa bàn thành phố Tuy Hòa và cả tỉnh Phú Yên. Tham mưu cho Ban Giám đốc trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn cho cơ quan bảo đảm an toàn, hạn chế lây nhiềm bệnh trong giao tiếp. Trực tiếp động viên, đôn đốc, theo dõi tất cả mọi cán bộ, nhân viên của Công ty chấp hành nghiêm nội dung các các Chỉ thị theo quy định phòng chống dịch. Thực hiện đúng tinh thần khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế để tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng.
Ông Lê Mô Chiến Bí thư Đảng ủy xã Cà Lúi (áo trắng) đang nhận hỗ trợ tự nguyện của vợ chồng cô Nguyễn Thị Hồng Thi và anh Nguyễn Công Thịnh
Chị Nguyễn Thị Hồng Thi trao tặng quà tại xã Cà Lúi, Sơn Hòa
Hăng hái xông pha quyên góp hỗ trợ động viên lực lượng chống dịch ở tuyến đầu
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “mỗi phụ nữ là một pháo đài vững chắc”, khi tình hình ở Tỉnh Phú Yên diễn biến phức tạp, số lượng bệnh nhân, người phải cách li tăng cao, nhiều khu vực phải phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch phải căng mình suốt ngày đêm và đang gặp nhiều khó khăn về nhiều mặt. Với tinh thần của người đảng viên, người ở hậu phương khi mà tiền tuyến đang gặp khó khăn, chị Thi đã bao đêm trăn trở phải làm gì để góp phần nhỏ chung tay vào ngăn chặn và dập dịch. Chị xin phép Công ty và bàn với chồng để được sự đồng thuận rồi tự mình bỏ ra một số kinh phí kêu gọi thêm người thân, bạn bè hỗ trợ để tạo nguồn kinh phí giúp lực lượng tuyến đầu chống dịch. Với sự nổ lực không mệt mỏi chị đã quyên góp được trên 75 triệu đồng, mua quà (khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn, sữa, nước tăng lực…) và tặng một phần tiền mặt; trực tiếp dùng xe riêng của gia đình cùng chồng là anh Nguyễn Công Thịnh xông pha (7 chuyến) đến các điểm chốt, khu vực phong tỏa, khu cách li gặp khó khăn, các bệnh viện điều trị bệnh nhân covitd-19 để động viên trao quà. 
Anh Nguyễn Công Thịnh chồng chị Thi tâm sự: Khi có được quà rồi, tôi liên lạc với anh Nay Y BLung – Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa để kết nối địa chỉ gặp khó khăn khi thực hiện Chỉ thị 16, anh BLung rất phấn khởi cho biết nhu cầu hỗ trợ thì không ít nhưng khó khăn, ít người đến tiếp cận hơn là bà con dân tộc xã Cà Lúi, vì địa bàn ở đây xa và đường tương đối khó đi. Tôi thống nhất với vợ chuẩn bị 60 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng và 8 triệu đồng mua khẩu trang, kính chắn giọt bắn. Tôi liên lạc với Bí thư Đảng ủy xã Cà Lúi – Lê Mô Chiến đề nghị tiếp nhận trao tận tay cho bà con và lực lượng chống dịch của xã. Tại phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa được Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ngô Thị Nu tiếp nhận các phần quà dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trị giá 20 triệu đồng. Các phần quà dành cho Bệnh viện Dã chiến Thị xã Đông Hòa: 5 triệu đồng; phần quà cho khu cách li F1 tại Trường Trần Hưng Đạo, phường Hòa Vinh, thị xã Đông Hòa: 5 triệu đồng; phần quà cho khu phong tỏa Phường 4 thành phố Tuy Hòa: 2 triệu đồng; phần quà cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh: 5 triệu đồng; phần quà cho Bệnh viện Dã chiến Y học Cổ truyền tỉnh: 8 triệu đồng, cho Đồn Biên phòng Tuy Hòa: 7 triệu đồng, cho Trung tâm CDC và Bệnh viện Tuy An mỗi đơn vị 2 triệu đồng… Ngoài ra, trong quá trình đi tặng quà, biết được nhiều hộ gia đình đang gặp hoàn cảnh hết sức khó khăn khi địa phương thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chị Thi chủ động dùng tiền cá nhân mua lương thực, thực phẩm ship tận nhà để giúp đỡ họ. Khi được hỏi, chị Nguyễn Thị Hồng Thi khiêm nhường trả lời: “Việc tôi làm xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm người đảng viên trước cộng đồng, trước xã hội. Mong sao anh em tuyến đầu và bà con an tâm cùng cố gắng để sớm dập được dịch. Những thứ tôi hỗ trợ chẳng đáng là bao so với công sức anh em ở tuyến đầu và nhiều tấm lòng vàng khác, anh hỏi làm tôi khó xử, việc này tôi làm không muốn kể ra trước mọi người, và tôi còn phải tiếp tục làm nữa anh à!…”.
Anh Hà Bích Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống Covid phường 7 cho hay: Anh em chúng tôi thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, nhất là lực lượng tuyến đầu phục vụ truy vết, lấy mẫu và trực ở các chốt làm việc hết sức căng thẳng, nhiều lúc xuyên đêm. Các chế độ đã có, tuy nhiên còn khó khăn nhiều mặt, được sự hỗ trợ thêm một ít vật chất góp phần cổ vũ động viên kịp thời an tâm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Vừa qua cô Nguyễn Thị Hồng Thi có trao cho lực lượng phòng chống dịch ít quà bồi dưỡng trực đêm. Chúng tôi thật sự xúc động vì biết rằng mình có gian khổ nhưng bà con nhân dân luôn quan tâm theo dõi và biết ơn. Một lần nữa xin gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân và những người hảo tâm đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt hơn một tháng qua.
Những công việc thầm lặng của những người như đảng viên Nguyễn Thị Hồng Thi cũng như những người đang ngày đêm phục vụ ở tuyến đầu chống dịch sẽ góp phần cùng hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh Phú Yên kiểm soát và chiến thắng đại dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất./.
 
Nguyễn Bá Thuyết
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 65

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 62

Tổng lượt truy cập: 4,284,759

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây