Nhóm phụ nữ "Trao gửi yêu thương trong đại dịch" và những việc làm giản dị

  •   Thứ hai - 19/07/2021 10:26
  •   370
  •  0
Là một xã miền núi còn nhiều khó khăn, Hội LHPN xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân đã có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp trong điều kiện có dịch để vừa thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, vận động, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia phòng chống dịch và hỗ trợ các đối tượng yếu thế, các gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn, đặc biệt từ khi lần đầu tiên tỉnh Phú Yên bùng phát dịch đến nay.
Hiện tại, xã Xuân Quang 2 không có ca bệnh dương tính với SARS - CoV - 2, hiện chỉ có 1 người là F1 và 5 người từ vùng dịch trở về đang cách ly tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện và Trường Dân tộc nội trú huyện, 24 người là F2 cách ly tại nhà theo quy định. Nhưng nhận thấy hoạt động làm ăn kinh tế, chăn nuôi, sản xuất, giao lưu buôn bán và đời sống của bà con Nhân dân của xã bị ảnh hưởng nặng nề trước diễn biến phức tạp của đại dịch, để chủ động và huy động được nhiều cá nhân cùng với Hội LHPN xã tham gia huy động nguồn lực để thực hiện các phong trào từ thiện, an sinh xã hội, các hoạt động tham gia cùng với hệ thống chính trị và các lực lượng của xã phòng chống dịch, ngày 15 tháng 6 vừa qua, Ban Chấp hành Hội LHPN xã đã thành lập nhóm phụ nữ “Trao gửi yêu thương trong đại dịch” gồm 10 thành viên. Cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã, các thành viên của nhóm ngoài việc tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, chủ động tham gia công tác phòng, chống dịch với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tổ chức tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện thông điệp 5K, nhắc nhở, vận động những người đi làm ăn ở các địa phương về khai báo y tế, cách ly đúng quy định. Chị em trong nhóm đã cùng với cán bộ Hội LHPN xã thường xuyên đến nhà và chợ Đồng Tranh, xã Xuân Quang 2 để hướng dẫn người đi chợ và chị em tiểu thương cài đặt và thường xuyên bật Bluzone để giúp người dùng phát hiện nhanh nếu từng tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh, đồng thời để người dân thuận tiện trong việc khai báo y tế thông qua việc cài đạt Bluzone. Các chị cũng đã trích quỹ mua 500 khẩu trang y tế tặng chị em tại nhiều buổi đi chợ Đồng Tranh, qua đó nhắc nhở chị em thực hiện nguyên tắc 5K và thực hiện thông điệp 3 nhanh “mua nhanh, bán nhanh và về nhanh”. Nguyên tắc 5K cùng với thông điệp “3 nhanh” đã trở thành thông điệp nằm lòng nhắc nhở chị em mỗi khi đi chợ để đảm bảo tốt việc phòng chống dịch bệnh.
9034
Hội LHPN xã gói bánh chưng tặng các khu cách ly
Nhóm phụ nữ “Trao gửi yêu thương trong đại dịch” ngoài việc chủ động, tích cực vận động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân để có nguồn lực tổ chức thăm, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn, cho người dân ở khu cách ly tập trung, chị em còn kết nối để bán các loại nông sản do người dân địa phương sản xuất không tiêu thụ được. Thông qua facebook, zalo và qua người quen, người thân... các chị nhận thu gom, kết nối, kêu gọi và ship hàng đến tận nhà cho những người mua. Từ khi được thành lập đến nay, các chị đã kết nối, bán 2 đợt trên 1000 trái khóm và trên 500 kg dưa hấu vừa giúp bà con nông dân giải cứu nông sản vừa bán với giá cả hợp lý để gây quỹ từ thiện. Để giúp chị em dự trữ lương thực, hạn chế ra khỏi nhà để hạn chế tiếp xúc, các thành viên trong nhóm còn vận động, hướng dẫn phụ nữ sử dụng các loại nông sản sẵn có tại địa phương để chế biến các loại thức ăn đơn giản, để được lâu để dành ăn hàng ngày, như làm muối đậu phộng, bỏ mắm khóm, trồng rau sạch tại nhà, tăng cường chăn nuôi hộ gia đình...để có thức ăn tại chỗ.
Qua hơn một tháng hoạt động, nhóm phụ nữ “Trao gửi yêu thương trong đại dịch” cùng với Hội LHPN xã Xuân Quang 2 đã huy động được số tiền hơn 10 triệu và nhiều nhu yếu phẩm phục vụ đời sống thiết yếu để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bệnh nặng, hỗ trợ người dân khu cách ly tập trung của huyện, và trực tiếp đến thăm và tặng quà các cụ già, phụ nữ đau yếu và một số gia đình có người đi cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Bên cạnh đó, hàng ngày chị em trong nhóm cùng nhau góp gạo đổ bánh bèo, nấu cháo dinh dưỡng, góp nếp, đậu xanh và thịt nấu bánh ú, nấu nước bí đao giải nhiệt, mua nước lọc... với trên 140 suất ăn và quà để gửi đến tiếp thêm động lực, sức đề kháng và động viên tinh thần cho người dân khu cách ly tập trung và những người làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch trên địa bàn huyện Đồng Xuân.
Qua ánh mắt luôn cười, chị Nguyễn Thị Bé - Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2 chia sẻ: Nhóm phụ nữ “Trao gửi yêu thương trong đại dịch” đã cùng với Hội LHPN xã nhân thêm sức mạnh của tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của những người mẹ, người chị luôn hướng về cộng đồng mỗi khi người dân cần sự san sẻ, yêu thương. Trong thời gian tới, Hội LHPN xã sẽ tiếp tục cùng với cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã và nhóm phụ nữ “Trao gởi yêu thương trong đại dịch” tiếp tục huy động nhiều nguồn lực tiếp thêm sức mạnh để người dân và các lực lượng cùng nhau vượt qua đại dịch./.

Trần Thị Binh
                                           Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 74

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 71

Tổng lượt truy cập: 4,284,789

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây