Bình đẳng giới và thúc đẩy Lồng ghép giới vào kế hoạch hoạt động của tỉnh

  •   Thứ sáu - 06/03/2020 09:22
  •   440
  •  0
Sáng ngày 6/3, Hội LHPN tỉnh Phú Yên phối hợp với Tổ chức Nhân dân Australia vì y tế, giáo dục và phát triển hải ngoại tại Việt Nam (APHEDA Việt Nam) tổ chức hội thảo “Bình đẳng giới và thúc đẩy Lồng ghép giới vào kế hoạch hoạt động của tỉnh”.
Đây là một hoạt động trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy Bình đẳng giới và Nâng cao năng lực cho phụ nữ tham chính” do tổ chức APHEDA tài trợ. Tham dự Hội thảo, về phía Apheda Việt Nam có bà Hoàng Thị Lệ Hằng- Giám đốc APHEDA Việt Nam; cô Trần Thị Minh Chánh – nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; ban chủ nhiệm CLB nữ đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, nhóm điều phối viên cấp huyện; Thường trực Hội LHPN tỉnh.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng chia sẻ kết quả triển khai và giải pháp thực hiện bình đẳng giới và lồng ghép giới trong lĩnh vực lao động, việc làm; lĩnh vực giáo dục, đào tạo; công tác bình đẳng giới và kết quả thực hiện lồng ghép giới vào kế hoạch hoạt động của địa phương; vai trò của nữ đại biểu HĐND trong tham gia đề xuất và xem xét quyết định các chính sách liên quan đến bình đẳng giới và lồng ghép giới trong ban hành Nghị quyết tại địa phương...
Thông qua Hội thảo nhằm rà soát, đánh giá tình hình thực hiện Bình đẳng giới và những khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện lồng ghép giới trên địa bàn tỉnh; qua đó, đề xuất danh mục đánh giá, xác định chỉ số lồng ghép giới vào một số chỉ tiêu thuộc lĩnh vực: lao động, việc làm, y tế, giáo dục... trên địa bàn, đồng thời đề xuất các giải pháp thúc đẩy lồng ghép giới trong thực hiện kế hoạch hoạt động của UBND tỉnh, đặc biệt là lĩnh vực lao động – việc làm, y tế, giáo dục.
IMG 3453
Tin, ảnh: LÊ VY
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 57

Máy chủ tìm kiếm: 6

Khách viếng thăm: 51

Tổng lượt truy cập: 4,284,317

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây