GƯƠNG ĐIỂN HÌNH VỀ CÔNG TÁC TỪ THIỆN NHÂN ĐẠO VÀ NUÔI DẠY CON TỐT

  •   Thứ sáu - 26/05/2023 08:55
  •   1259
  •  0
Chị Nguyễn Thị Bích Nga, Chủ nhiệm CLB Nữ tiểu thương, Chi hội trưởng phụ nữ Khu phố Long Bình, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An. Chị là một trong những gương điển hình về hoạt động từ thiện nhân đạo và nuôi dạy con tốt. Trên cương vị chủ nhiệm CLB nữ Tiểu thương, được chị em phụ nữ CLB tin tưởng và tín nhiệm, Chị đã nỗ lực không ngừng nhằm đưa phong trào phụ nữ và phát huy vai trò tích cực của phụ nữ đối với gia đình và xã hội. Thông qua các buổi sinh hoạt và gặp gỡ chị em hàng ngày, thường xuyên gần gũi, tiếp xúc và tâm tình với các chị em hội viên phụ nữ, cũng như các thành viên trong CLB Nữ Tiểu thương thị trấn, để các chị em hiểu được mục đích và ý nghĩa của việc hưởng ứng tham gia các cuộc vận động xây dựng cơ sở, các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động từ thiện nhằm góp phần xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Tuy An Chị Nguyễn Thị Bích Nga, gương điển hình 1
Chị Nguyễn Thị Bích Nga thăm hỏi gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thấm nhuần đạo lý “Tương thân, tương ái đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau” trên tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” trước tình hình địa phương và trong huyện còn rất nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người tàn tật, trẻ em mồ côi, và người già cả, neo đơn không nơi nương tựa, họ rất cần có sự cưu mang, giúp đỡ, động viên và chia sẻ của cộng đồng xã hội. Với đức tính, bản chất thương người và chịu khó của người phụ nữ, luôn suy nghĩ làm thế nào để giúp đỡ họ vượt qua số phận, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng. Nhưng một mình thì không thể giúp đỡ được nhiều người mà cần phải có sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của cả tập thể, từ đó chị đã vận động và được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo chị em phụ nữ cùng chung tâm niệm làm công tác từ thiện - nhân đạo.
Chị đã vận động các thành viên trong Câu lạc bộ tự nguyện quyên góp tổ chức bữa cơm từ thiện nhằm giúp đỡ bệnh nhân khó khăn đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tuy An. Trong suốt thời gian qua, mỗi tháng 02 lần cứ vào ngày mùng 01 và ngày rằm hàng tháng, bản thân chị là người đứng ra tổ chức và nấu các xuất cơm, cùng với các thành viên CLB đem đến hỗ trợ cho các bệnh nhân, đồng thời chị và CLB còn tổ chức “Nồi cháo tình thương” vào mỗi sáng thứ 2 hàng tuần (mỗi năm, mô hình bữa cơm từ thiện và nồi cháo tình thương đã hỗ trợ trên 3.600 hộp cơm và hơn 5.000 xuất cháo dinh dưỡng trị giá gần 100 triệu đồng). Chị và các chị em phụ nữ trong CLB Nữ Tiểu thương đã học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cố gắng bằng những hành động thiết thực và ý nghĩa nhân văn. Hiện nay “Bữa cơm từ thiện” và “Nồi cháo tình thương” của CLB vẫn đang duy trì và phát triển.
 Với tinh thần thương người như thể thương thân, Chị và các thành viên trong CLB thường xuyên thăm hỏi những chị em lúc ốm đau, bệnh tật, động viên chia sẻ các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, cụ thể trong năm 2022 chị và các thành viên CLB đã thăm và hỗ trợ gia đình cháu Đặng Gia Khang xã An Định, huyện Tuy An có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cháu đang điều trị mổ Vẹn tinh hoàn nhưng bị nhiễm trùng đường ruột với số tiền 6.000.000đ; gia đình chị Đào Thị Tuyết ở xã An Dân có nhà bị sạt lỡ hoàn toàn sau trận mưa, gió lốc với số tiền 3.000.000đ; gia đình anh Nguyễn Văn Sơn thuộc diện khó khăn có vợ bị bệnh ung thư qua đời với số tiền 1.000.000đ; gia đình anh Phan Văn Hùng ở KP Ngân Sơn có vợ bị tai biến, liệt tứ chi nằm một chỗ với số tiền 1.000.000đ… và rất nhiều hoàn cảnh khác. Đặc biệt là trong thời gian Covid-19, nhằm hỗ trợ cho bà con phương xa về quê được ấm lòng, bản thân chị cùng các thành viên trong CLB đã vận động hỗ trợ những xuất cơm không đồng cho bà con di chuyển bằng xe máy về quê tránh dịch đi ngang qua địa phận huyện Tuy An… Những việc làm cụ thể về vật chất lẫn tinh thần cho những gia đình nghèo và bệnh nhân nghèo mà chị và các thành viên trong CLB Tiểu thương đã thực hiện trên đây là không lớn, không nhiều. Song điều muốn nói lên đây là tấm lòng “Thương người như thể thương thân” là hành động cụ thể mà chị đã cố gắng thực hiện trong khả năng của mình, với mong muốn đem lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.
Bản thân là một chi hội Trưởng, ngoài công tác Hội và công tác từ thiện chị cũng là người vợ, người mẹ chăm lo chu toàn cho gia đình và phát triển kinh tế gia đình. Chị có một đứa con trai, cháu rất chăm ngoan, hiện nay cháu đang học đại học năm thứ ba ở TP Hồ Chí Minh. Ngoài những công việc xã hội trên, bản thân chị cùng chồng cố gắng nỗ lực trong buôn bán, làm ăn phát triển kinh tế gia đình, để có điều kiện chăm sóc và nuôi dạy con cái tốt hơn. Gia đình chị có kinh doanh một quán càfe, hồ bơi, quán bán cơm, bún phở. Cá nhân chị đã đứng ra thành lập mô hình tráng bánh tráng bằng máy, và làm bún gạo khô đóng gói, hoạt động ổn định, đã giúp đỡ, tạo công ăn việc làm cho 05 hội viên phụ nữ khó khăn.
Gia đình chị luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của địa phương, luôn sống hòa đồng với tất cả các chị em, bà con hàng xóm. Chị là một tấm gương sáng trong công tác Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn huyện Tuy An./.
 Nguồn: Bản tin Phụ nữ Phú Yên quý 2/2023

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 58

Tổng lượt truy cập: 4,286,903

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây